Chủ Nhật, 29 tháng 8, 2010

Chuyên nghiệp hóa kỹ thuật âm thanh - ánh sáng

Cục Nghệ thuật Biểu diễn (NTBD), Công ty cổ phần Phúc Thành phối hợp với Cục NTBD đã mở ""Khóa đào tạo kỹ năng sử dụng hệ thống âm thanh, ánh sáng biểu diễn chuyên nghiệp"".






Chương trình khai mạc SEA Games 22 phần ánh sáng được nhận xét là ""hoàn hảo"".



Tại buổi họp báo chiều qua, BTC cho biết đã nhận được đăng ký của 165 học viên thuộc 66 đơn vị trong cả nước. Những địa phương xa xôi như Lạng Sơn, Đăk Lăk, Bình Thuận cũng cử các cán bộ kỹ thuật tham dự khóa đào tạo. Đối tượng tham gia học đa phần còn trẻ, ở độ tuổi từ 25 đến 35, đang trực tiếp phục vụ kỹ thuật âm thanh, ánh sáng của các đơn vị.



Điểm nổi bật của khóa học này so với những khóa đào tạo tương tự (chỉ tổ chức học riêng âm thanh hoặc ánh sáng) trước kia là các học viên được học đồng thời kỹ năng sử dụng cả hệ thống âm thanh và hệ thống ánh sáng. Các chuyên gia kỹ thuật của Công ty Phúc Thành, Electro - Voice - Dynacord và Studio Due sẽ lo giáo trình và hỗ trợ thiết bị giảng dạy cho khóa đào tạo này.



Theo lịch, khóa học sẽ diễn ra trong vòng 11 ngày (ngày hai buổi, kể từ 18-28/8), tại Cung Văn hóa Thể thao Thanh niên Hà Nội. 4 ngày đầu, các chuyên gia sẽ giới thiệu về kỹ thuật sử dụng hệ thống ánh sáng chuyên nghiệp, 6 ngày cuối sẽ giới thiệu về kỹ thuật sử dụng hệ thống âm thanh chuyên nghiệp. Trong quá trình học, các học viên sẽ được đi xem một số chương trình biểu diễn nghệ thuật trực tiếp, sau đó trao đổi trực tiếp với nhau trong các tiết học.



Được biết, khóa đào tạo này không chỉ tổ chức một lần duy nhất. Cục NTBD và Công ty Phúc Thành đã ký kết hợp đồng hợp tác đào tạo trong 3 khóa liên tiếp trong các năm tới. Hy vọng sau khóa học đầu tiên này, khả năng xử lý kỹ thuật âm thanh, ánh sáng của những kỹ thuật viên của các đơn vị sẽ được nâng lên rất nhiều.



H.S


llsoundandlightll@gmail.com 0906715077 - 0956180088
Việt Báo (Theo_VietNamNet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét