Dreamcast là 1 hệ máy Console nổi tiếng của Sega bên cạnh các hệ máy khác như Saturn, Genesis, Game Gear....đc đánh giá cao về các mặt hơn các hệ máy kia. Theo đó cũng là các tựa game đỉnh trên DC mà chúng ta đã biết như: Dead Or Alive 2,Soul Caibur,...

Dreamcast là thế hệ kế tiếp của Sega, hãng này cố gắng cải thiện để không mắc phải lỗi như đã từng xảy ra với Playstation. Nó được phát hành trước Playstation 2 nhưng nó lại thua trong cuộc đua giành thị phần với PS2 và Gamecube, do đó mà các thiết bị của Sega ko được bán rộng rãi trên thị trường.

Tuy Dreamcast đã bị lãng quên khá lâu nhưng các tựa game của nó thì vô cùng ấn tượng với đồ họa đẹp mắt từ những năm 99 nhưng có thể sánh ngang với PS2 bây giờ.
DreamCast có cơ cấu đồ họa ngang ngửa PS2, ngoài ra còn hỗ trợ cả bàn phím và chuột. Nói tóm lại nó không hề thua kém PS2.
Tuy tồn tại không lâu nhưng trên hệ máy này cũng có nhiều game hay, điển hình là Soul Calibur (được 10/10 trên các trang đánh giá về game), RE Code Veronica, Shenmue, DOA2 ...

1 - Yêu cầu cấu hình máy tính để chạy giả lập :

Chip : AMD Athlon XP/64/Turion 2GHz hoặc Intel Pentium IV 2.6GHz trở lên (Dual Core càng tốt). Những ai dùng chip Intel Celeron và AMD Duron thì đừng có mơ chơi RECV trên PC
Ram : Không cần nhiều, 512MB là đủ
Card màn hình : Bắt buộc phải là Card rời, GeForce 7600 hoặc ATI X1600 trở lên (đã test với GF 7300 và GF 6800 Ultra, chạy ko ổn định)
Card âm thanh : Phải là Sound Card rời vì nếu dùng card âm thanh Onboard khi giả lập sẽ bị rè hoặc mất tiếng.
DirectX : 9.0c
Hệ điều hành : Windows 2000/XP/2003. Chưa test với Vista.

2 - Download giả lập :

Download giả lập NullDC ver 1.0.3 để chạy trên PC ở đây :
Code:
http://www.mediafire.com/?nnrbeuilozo
Download BIOS:
Code:
http://www.4shared.com/file/45392358/d7efb952/nullDC_BIOS.html
3 - Các bước tiến hành giả lập :

Bước 1 : Giải nén giả lập NullDC và game. Game sẽ cho ra file ảnh .cdi

Bước 2 : Chạy NullDC. trong Options chỉnh như sau :

- Options/NullDC Settings/ bạn đánh dấu chọn vào 2 mục Enable Dynarec và Enable CP Pass.
- Options/Select Plugins/ bạn chọn như hình sau:



- Options/PowerVR/ Đánh dấu chọn vào mục Versioned Textures
- Options/PowerVR/Fullsceen/ đánh dấu chọn vào mục Enable . Sau đó chọn độ phân giải khi chơi (khuyến cáo để độ phân giải là 1280x1024)
- Options/Maple/ để tùy chọn các nút bấm . Khuyến cáo là các bạn nên mua 1 cái GamePad để chơi thì sẽ thú vị hơn . Cách dùng ra sao thì tự đọc hướng dẫn sử dụng của GamePad nhé !

Lưu ý : Cách thức tùy chỉnh ở trên cho hình ảnh và âm thanh rất đẹp và mịn, không có răng cưa. Tuy nhiên một số Item sẽ không nhìn thấy tên chú thích (nhưng dân RE dùng Item chỉ cần nhìn vào hình dáng màu sắc là biết, cần gì chú thích cơ chứ ).

Nếu bạn vẫn muốn nhìn thấy dòng chữ chú thích tên Item thì làm như sau : (nhưng báo trước là chất lượng hình ảnh sẽ bị giảm sút đi nhiều, sẽ bị răng cưa và độ phân giải thấp)



4 - Hướng dẫn chơi Game trên giả lập :
Để chơi game thì các bạn làm như sau :
1 - Chạy NullDC
2 - Vào thực đơn File/Normal Boot/ tìm đến File ảnh của game RECV đã giải nén lúc nãy rồi bấm Open.
3 - Chương trình bắt đầu tiến hành giả lập, bạn sẽ nhìn thấy Logo hình xoáy trôn ốc của DreamCast
4 -Chơi games

Theo voraxdungeon