Thứ Sáu, 3 tháng 9, 2010

Hãng xe Ford phát minh airbag phối hợp với dây an toàn

Cho đến nay, dây an toàn vẫn bị chỉ trích là: vì dính sát vào người nên gây khó chịu, nóng nực khi cài; cạnh của dây khá sắc nên có khi cứa vào người, cứa đứt đầu hoặc làm gãy xương bả vai mỗi khi có sự va chạm mạnh; đè mạnh vào lồng ngực khi dây quá căng; .v.v... Có lẽ vì thế mà tại Hoa kỳ, trong khi 82% những người ngồi phía trước cài dây an toàn thì chỉ có 61% người ngồi băng sau "chịu" cài dây. Để khuyến khích TẤT CẢ mọi người phải cài dây, từ nhiều năm nay, các nhà sản xuất xe hơi vẫn không ngừng nghiên cứu để tìm thêm nhiều phương pháp mới bảo vệ những hành khách ngồi phía sau, để giảm thiểu những nguy cơ chấn thương ở ngực của họ.
Inflatable Seat Belt là phát minh mới nhất của hãng sản xuất xe hơi Ford, gắn ẩn airbag (túi hơi) trong dây an toàn cho những người ngồi băng ghế sau, đặc biệt dành cho trẻ em. Túi hơi được gắn độn trong dây an toàn nên những khó chịu như nóng nực, sắc, đè ngực khi dây căng, v.v.. không còn nữa. Gặp tai nạn, airbag ở dây an toàn có thể bung ra trong vòng 40 giây, một thời gian kỷ lục nhanh nhất hiện nay. Nhờ Inflatable Seat Belt lúc tự động bung ra đóng vai trò giảm choc và giảm áp lực của sự va chạm mạnh nên phần cổ và phần ngực rất dễ bị thương tổn của trẻ em sẽ được bảo vệ kỹ hơn. Ngoài ra, mỗi khi gặp tai nạn, dây an toàn kiểu mới này phân phối cường độ va chạm tốt hơn dây kiểu cũ gấp 5 lần.
Theo tiết lộ của hãng xe Ford tại Dearborn (Michigan), dây an toàn Inflatable Seat Belt sẽ được gắn vào dãy ghế sau của loại xe off-road Explorer kiểu mới sản xuất vào năm tới, trên thị trường Hoa kỳ trước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét